Tham khảo hơn 1000 mẫu thiết kế thi công nội thất nhà phố đón đầu xu hướng năm 2024

Nhà là nơi trở về sau một ngày làm việc dài, ai ai cũng muốn được tận hưởng sự ấm cúng, riêng tư, hạnh phúc bên trong căn nhà của mình. Hiểu được điều đó, Kimhouse đã lên ý tưởng, thực hiện hơn 1000 mẫu thiết kế thi công nội thất nhà phố với nhiều phong cách hiện đại, sang trọng được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm và chọn lựa.

1.Thiết kế thi công nội thất nhà phố quyết định đến “hơi thở” cuộc sống như thế nào?

Trong cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, ngôi nhà không chỉ được định nghĩa đơn thuần là một nơi cư trú mà còn là một nơi nghỉ ngơi sau một ngày lao động vất vả, để mang lại nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, ngôi nhà cũng là nơi để bộc lộ gu thẩm mỹ, sự cá tính, cũng như lối sống của gia chủ.

Nhiều người cho rằng, thiết kế nội thất chính là yếu tố quan trọng bậc nhất, quyết định đến “hơi thở” của ngôi nhà, bởi nếu sống trong một không gian tù túng, bí bách, thiếu khoa học thì chúng ta sẽ chẳng thể nào cảm thấy thoải mái và tìm thấy được sự bình yên trong chính ngôi nhà của mình.

Nhà phố thường có mặt tiền khá hẹp và được xây san sát nhau tiếp giáp với mặt đường nên các mẫu thiết kế thi công nội thất không chỉ phải đảm bảo được yếu tố công năng sử dụng, mà còn phải tạo được một không gian mở, đón được nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Ngoài ra, với diện tích nhỏ nên hầu hết các nhà phố đều được xây dựng theo một form mẫu giống nhau. Do đó, việc bài trí nội thất ít nhiều cũng cũng có sự tương đồng. Điều này cũng phần nào khiến gia chủ bị mất đi sự độc đáo, những dấu ấn cá nhân của riêng mình, thậm chí nhiều căn nhà dù có diện tích sử dụng khá rộng rãi nhưng lại trở nên lộn xộn, bí bách do bài trí nội thất thiếu khoa học.

Với mong muốn có một không gian sống hiện đại, cũng như thỏa mãn được cái tôi cá nhân, nhiều người đã lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công nội thất nhà phố tại Kimhouse để truyền đạt ý tưởng và “viết” lên những công trình kiến trúc nội thất độc lạ. Lối thiết kế này không chỉ đang dẫn đầu xu hướng, mà còn xóa nhòa đi sự nhàm chán, đơn điệu so với những mẫu thiết kế kiến trúc đô thị trước đây. Với những đường nét phá cách ấn tượng, cùng sự sáng tạo độc đáo phối hợp gam màu, hiện nay thiết kế thi công nội thất nhà phố tại Kimhouse đã thực sự trở thành một làn gió mới, tô điểm thêm cho ngôi nhà phố thêm hiện đại, sang trọng mà vẫn tối ưu được công năng sử dụng và sự hài lòng cho gia chủ.

2.Những nét đặc trưng của mẫu thiết kế thi công nội thất nhà phố

2.1.Xu hướng thiết kế nhà phố phong cách hiện đại

Xu hướng thiết kế nhà phố phong cách hiện đại được nhiều người lựa chọn
Xu hướng thiết kế nhà phố phong cách hiện đại được nhiều người lựa chọn

Nhà phố thường có diện tích hạn chế, bởi vậy nên thiết kế nhà phố thường ưu tiên lựa chọn phong cách hiện đại. Cụ thể, các kiến trúc sư sẽ kết hợp thiết kế giữa các hình khối năng động và các đường nét khỏe khoắn cho ngôi nhà.

Phía mặt tiền của nhà phố thường được thiết kế với các hình khối ngang, thẳng, chính, phụ giúp giảm bớt độ cao mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà. Về màu sắc, các gam màu trung tính nhẹ nhàng được ưu tiên lựa chọn, giúp mang lại sự trẻ trung, sang trọng và cho không gian cảm giác thoáng đãng, sáng sủa hơn.

2.2.Vật liệu xây dựng nhà phố hiện đại

Nếu như trước đây, các vật liệu xây dựng nhà phố chỉ đơn giản là bê tông gạch, tường gạch, mái tôn…thì hiện nay, các vật liệu đã được cải tiến hiện đại và đa dạng hơn: nhôm, kính, hoa sắt, gỗ…Trong đó, chất liệu kính được ứng dụng rộng rãi, vì nó giúp lấy ánh sáng tự nhiên, thu hút nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà.

2.3.Hình khối tạo nên sự phá cách độc đáo cho thiết kế nhà phố

Trong thiết kế nhà phố hiện đại, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy những khối hình học cơ bản được ứng dụng phổ biến như: hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác. Chúng được sắp xếp khoa học hoặc ngẫu nhiên “có ý đồ” tạo nên lối kiến trúc vững chắc, bền đẹp mà không kém phần độc đáo, phá cách.

2.4.Khuôn viên nhà phố hiện đại

Nhà phố thường không có diện tích khuôn viên rộng rãi. Vì vậy, các kiến trúc sư thường tận dụng những không gian trước và sau nhà để tạo nên khuôn viên cây xanh hoặc tiểu cảnh thác nước giúp ngôi nhà mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên hơn.

3.Những nguyên tắc gia chủ cần biết khi thiết kế nội thất nhà phố

3.1.Xác định rõ chức năng của từng căn phòng

Nhà phố thường có diện tích hạn chế, vì vậy, nội thất cần được sắp xếp phù hợp và khoa học cho từng căn phòng, đảm bảo chức năng đầy đủ của một ngôi nhà.

  • Tầng 1: Xây dựng gara đỗ xe. Khi thiết kế gara đỗ xe nên chú ý phần cầu thang để quá trình đậu, đỗ xe thuận tiện hơn

  • Tầng 2: Xây dựng nhà bếp và phòng khách. Khu vực bếp nên thiết kế theo hình chữ I, L đơn giản, ưu tiên lựa chọn nội thất hiện đại, được tích hợp nhiều công năng giúp tiết kiệm diện tích bếp mà vẫn đảm bảo tiện ích cho gia chủ. Đặc biệt, khu vực phòng khách cần được thiết kế nổi bật và hiện đại, nên có đầy đủ các nội thất chính như sofa, bàn trà và kệ tivi


Xác định rõ chức năng của từng căn phòng lànguyên tắc gia chủ cần biết khi thiết kế nội thất nhà phố

  • Tầng 3 và tầng 4: Xây dựng phòng ngủ. Nội thất phòng ngủ nên ưu tiên sự đơn giản, trang nhã và cần được thiết kế sao cho phát huy được hết công năng của chúng

  • Tầng 5: Xây phòng thờ và khu phơi đồ. Về phòng thờ cần được thiết kế hợp phong thủy, sạch sẽ và trang nghiêm. Còn về khu phơi đồ cần thoáng mát, rộng rãi, ưu tiên lấy được nắng và gió tự nhiên nhiều nhất.

3.2.Thiết kế thi công nội thất nhà phố cần hợp phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng cần lưu tâm khi thiết kế thi công nội thất nhà phố, đặc biệt là với những quốc gia khu vực Á Đông như Việt Nam. Thiết kế nội thất hợp phong thủy giúp gia chủ có công việc thuận lợi, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

  • Về phòng bếp: hướng bếp lý tưởng là phía Đông, Đông Nam. Gia chủ cần chú ý về nguyên tắc tam giác vàng và hướng bàn thờ táo quân

  • Về phòng khách: gia chủ nên chú ý đến hướng sofa và lượng ánh sáng tự nhiên vào phòng sao cho hợp lý

  • Về phòng ngủ: gia chủ nên chú ý hướng giường sao cho phù hợp, lựa chọn màu sắc chủ đạo và nội thất phong thủy

  • Về phòng thờ: gia chủ cần đặc biệt chú ý đến hướng bàn thờ, ngoài ra cần hạn chế nắng và gió trực tiếp vào bàn thờ. Một lưu ý quan trọng là bàn thờ không nên để đối diện với hướng cửa ra vào.

3.3.Chú ý về ánh sáng

Nhà phố thường có diện tích chật hẹp và khả năng hứng gió, hứng sáng hạn chế. Vì vậy, các kiến trúc sư thường tận dụng tối đa các vách kính cường lực hoặc cửa sổ để giúp lấy ánh sáng tự nhiên cho căn nhà, giúp không gian thoáng đãng, mang lại sự thoải mái cho gia chủ. Ngoài ra, chúng ta có thể kết hợp thêm các loại đèn nội thất vừa giúp tăng thêm ánh sáng, vừa mang lại vẻ đẹp độc đáo cho căn nhà.


Có thể kết hợp thêm các loại đèn nội thất khi thiết kế nội thất nhà phố

3.4.Màu sắc trong thiết kế thi công nội thất nhà phố

Đây là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất, nó sẽ bao gồm: màu sơn chính của tường, màu sơn trang trí và màu nội thất. Các kiến trúc sư sẽ căn cứ vào phong cách thiết kế, cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ để kết hợp các tone màu sơn sao cho nhịp nhàng, hài hòa và hiện đại.

3.5.Thiết kế thi công nội thất nhà phố cần chú ý đến kích thước nội thất

Vì diện tích của nhà phố thường hạn chế nên cần chú ý đến kích thước của từng loại nội thất trong nhà. Gia chủ nên ưu tiên lựa chọn các loại nội thất thông minh, kích thước và thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo sở hữu đầy đủ công năng phục vụ các thành viên trong gia đình.

4.Tại sao nên chọn dịch vụ thiết kế thi công nội thất nhà phố?

Các công trình nhà phố thường có diện tích hạn chế và được xây dựng với quy cách tương tự nhau, khiến các ngôi nhà trở nên nhàm chán, thiếu sức hút. Lựa chọn thiết kế thi công nội thất nhà phố sẽ mang đến những lợi ích:

  • Tối ưu không gian sống: Với công trình nhà phố, nhiều gia chủ thường đau đầu vì không gian sống chật hẹp và bí bách. Khi đó, việc thiết kế thi công nội thất khoa học không chỉ giúp tối ưu không năng mà còn “ngầm” giúp không gian thêm rộng mở, mang đến một không gian sống chất lượng.

  • Thể hiện cá tính, thẩm mỹ của gia chủ: Toàn bộ không gian nội thất không chỉ cần được thiết kế hợp lý, khoa học mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Việc lựa chọn nội thất cũng như sắp xếp chúng sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ, thể hiện được cá tính, phong cách của gia chủ.

  • Tiết kiệm chi phí cho gia chủ: Quá trình thiết kế thi công nội thất nhà phố sẽ được thực hiện bởi các đơn vị có kinh nghiệm và trình độ cao, vì vậy sẽ giúp gia chủ tối ưu chi phí và thời gian rất hiệu quả.

5.Xu hướng thiết kế thi công nội thất nhà phố năm 2024

5.1.Xu hướng không gian mở

Không gian mở đang là xu hướng thiết kế nội thất nhà phố thịnh hành được nhiều gia chủ ứng dụng. Không gian mở sẽ mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái cho người sử dụng.

Cụ thể, các bức tường dày và kín sẽ được thay thế bởi các vách ngăn hoặc tấm kính lớn để tạo cảm giác thoáng và rộng.

5.2.Xu hướng dùng vật liệu thân thiện với môi trường

Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường sẽ mang lại sự gần gũi cho con người và sự tinh tế cho không gian sử dụng.

Bạn có thể tham khảo các loại vật liệu trong quá trình thiết kế nội thất như: gỗ, gạch, đá…


Xu hướng thiết kế thi công nội thất nhà phố năm 2024

5.3.Xu hướng thiết kế tối giản

Thực tế cho thấy, những thiết kế rườm rà và phức tạp thường khiến không gian trở nên tù túng và chật hẹp hơn. Vì vậy mà xu hướng thiết kế đơn giản, tinh tế đang được ưa chuộng. Nội thất càng đơn giản, càng mang lại sự sang trọng và hiện đại cho không gian lắp đặt.

5.4.Xu hướng sử dụng nội thất thông minh

Dưới sự phát triển của nền công nghiệp mạnh mẽ như hiện nay, đồ dùng nội thất ngày càng được cải tiến thông minh hơn, sở hữu công năng hiện đại và hữu ích, hơn nữa chúng còn có thiết kế tối giản giúp tiết kiệm không gian lắp đặt tối đa.

6.Các mẫu thiết kế nội thất nhà phố hot nhất 2024

6.1.Thiết kế nội thất nhà phố phong cách hiện đại


Thiết kế nội thất nhà phố phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế này hướng đến sự đơn giản, sang trọng, giúp mở rộng không gian tối đa, tập trung vào các nội thất thông minh, vật liệu cao cấp hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao mà vẫn đảm bảo tiện ích lý tưởng cho gia chủ.

Với phong cách nội thất này, các gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng sẽ được ứng dụng phổ biến. Cùng với đó, các vật liệu gần gũi với thiên nhiên cũng đc ưu tiên sử dụng.

6.2. Thiết kế nội thất nhà phố phong cách cổ điển


Thiết kế nội thất nhà phố phong cách cổ điển

Đây là phong cách được nhiều gia chủ yêu thích bởi nó mang lại sự ấm cúng và sang trọng cho không gian. Chúng ta sẽ bắt gặp những thiết kế nội thất tinh xảo với hoa văn đẹp mắt, các họa tiết uyển chuyển, lộng lẫy với những gam màu trắng hoặc vàng đồng mang tính hoài cổ và ấn tượng mạnh.

6.3.Thiết kế nội thất nhà phố phong cách tân cổ điển


Thiết kế nội thất nhà phố phong cách tân cổ điển

Đây là sự kết hợp độc đáo và hài hòa giữa phong cách hiện đại cùng lối thiết kế cổ điển, mang lại không gian nội thất tân cổ điển sang trọng, khoa học và không kém phần tinh tế, bắt mắt.

6.4.Thiết kế nội thất nhà phố phong cách Bắc Âu


Thiết kế nội thất nhà phố phong cách Bắc Âu

Phong cách nội thất này đặc biệt ở những thiết kế mới lạ, tập trung vào gam màu trắng kết hợp với một số màu sắc khác tạo nên sự hài hòa cho không gian.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những điểm nổi bật của phong cách Bắc Âu được decor, tạo điểm nhấn cho không gian như: gối tựa họa tiết nổi bật, dàn đèn chùm tinh xảo, thảm lót sàn bắt mắt…

7.Báo giá dịch vụ thiết kế thi công nội thất nhà phố trọn gói, chuyên nghiệp

Bảng giá của dịch vụ thiết kế, thi công nội thất nhà phố trọn gói sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: vật liệu nội thất, vật liệu phần thô, phong cách thẩm mỹ, yêu cầu của khách hàng…Vì vậy, để có báo giá chính xác và nhanh chóng, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0971.660.138 để được hỗ trợ nhanh nhất!

8.Đơn vị thiết kế thi công nội thất nhà phố uy tín, chuyên nghiệp

Hiện nay, Kimhouse là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất nhà phố trọn gói, chuyên nghiệp, được khách hành đánh giá cao.

Với hệ thống nhà xưởng sản xuất trên 2000m2, đội ngũ kiến trúc sư trình độ chuyên môn cao, đội ngũ công nhân có nhiều năm kinh nghiệm, Kimhouse cam kết sẽ mang đến không gian sống hiện đại, sang trọng và đẳng cấp.

Hợp tác với Kimhouse, quý khách sẽ nhận được:

  • Quy trình thiết kế, thi công nội thất nhà phố nhanh chóng, chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cao

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trình độ cao, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, chu đáo

  • Mức chi phí tối ưu cho gia chủ, thời gian thi công nhanh chóng.

9.Quy trình thiết kế thi công nội thất nhà phố tại Kimhouse

Quy trình thiết kế, thi công nội thất nhà phố tại Kimhouse được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Chúng tôi tiếp nhận nhu cầu và sẽ tư vấn cho khách hàng phương án phù hợp

  • Bước 2: Tiến hành đo đạc tại công trình thực tế để có phương án tối ưu nhất. Sau khi thống nhất phương án thi công, 2 bên sẽ ký kết hợp đồng để bắt đầu triển khai

  • Bước 3: Tiến hành thiết kế 2D, SketchUp, 3D và chỉnh sửa theo yêu cầu

  • Bước 4: Sản xuất tại xưởng các sản phẩm nội thất theo yêu cầu khách hàng và đáp ứng công trình thực tế

  • Bước 5: Thi công, hoàn thiện công trình đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ, bàn giao cho quý khách

  • Bước 6: Bảo hành cho gia chủ.

Là đơn vị đã thực hiện rất nhiều các mẫu thiết kế thi công nội thất nhà phố, các kiến trúc sư của Kimhouse hiểu rằng, sự sáng tạo của mình chính là một hành trang nhỏ trên hành trình xây dựng nền móng hạnh phúc của mọi gia đình nên chúng tôi luôn cố gắng trau dồi, tìm tòi, học hỏi, sáng tạo để đưa ra những ý tưởng thiết kế độc đáo, mới lạ, phù hợp nhất với không gian sống của gia đình bạn.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thông tin về dịch vụ thiết kế, thi công nội thất nhà phố chuyên nghiệp, uy tín tại Kimhouse để quý khách tham khảo. Quý khách hàng còn thắc mắc xin liên hệ với Kimhouse qua Hotline: 0971.660.138 để được hỗ trợ nhanh nhất!

0971660138